E-book สวรรค์รำลึก

รำลึกศึกษา

ศึกษาประวัติของหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาในอดีต

ร้านหนังสือสวรรค์รำลึก

เยี่ยมชมเรา

สื่อมงคลสำนักปู่สวรรค์

สิ่งดีที่ฝากไว้ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ความรู้ทางวิญญาณ จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ภาพยนต์รำลึก

ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์และสื่อเพื่อการศึกษาค้นคว้า

สมเด็จโต-โลกวิญญาณตั้งอยู่ที่ไหน

A-somdejto

โลกวิญญาณตั้งอยู่ที่ไหน

(วันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๒)

อาจารย์ลัดดา : พรหมโลก เทวโลก นรกโลก ตั้งอยู่ที่ไหนคะ

สมเด็จ : ในเรื่องนี้อาตมาได้เทศน์ไว้เยอะแล้ว โลกวิญญาณกับโลกมนุษย์กั้นกันแค่กระดายแก้วทิพย์ใส ภาวะจะถึงโลกวิญญาณ ท่านย่อมต้องทิ้งในโลกมนุษย์ คือกายในกายของท่านบริสุทธิ์ จักรวาลมนุษย์นี้สิ้นสุดที่ดาวราหู เลยจากราหูคือ ยมโลก เลยจากยมโลกก็คือเทวโลก เลยจาก
เทวโลกก็คือ พรหมโลก

ทุกวันนี้มนุษย์อวดตนเก่ง กำลังที่จะหาทางไป อาตมาขอบอกว่า ให้ไปถึงเมืองนาคในมหาสมุทรอินเดียก่อน ก่อนที่จะไปอยู่โลกพระจันทร์ ปราสาทของนาค ตั้งอยู่ในดินแดนมหาสมุทร มนุษย์
ยังไม่กล้าไปถึงเลย แล้วจะไปถึงโลกวิญญาณ

โลกวิญญาณนั้นท่านไม่สามารถไปด้วยวัตถุหรอก ท่านจะต้องไปด้วยกายในกาย ท่านจะต้องปฏิบัติตนให้เหนือกาย นี่คือหลักธรรมะขั้นสูง อธิบายไป ก็ฟังกันไม่เข้าใจ

คือในหลักของการสอนขององค์สมณโคคมก็คือว่า สัจจะคือความจริง ความจริงของธรรมะ ตนปฏิบัติถึงได้ เรียกผู้อื่นมาดูได้ แล้วปฏิบัติตามได้

แต่ทุกวันนี้ศาสนา พุทธกลายเป็นมนุษย์ตั้งเป็นปรัชญาแขนงหนึ่ง เรียนเพื่อเถียง เรียนเพื่อคุย ไม่ใช่เรียนเพื่อทำ จึงทำให้ยุคปัจจุบันนี้คนเสื่อมลง

ศีลธรรมนั้นไม่เสื่อม ศาสนานั้นไม่เสื่อม สัจจะย่อมมี แต่มนุษย์ไม่ค้น เรียนแต่ทฤษฎี แล้วก็เอาแต่พูด ไม่พยายามปฏิบัติ กลายเป็นว่ามีวิชาประดับโลก ไม่ใช่วิชาพ้นทุกข์

องค์สมณโคดมเข้าคันสัจจะอันนี้ ก็คือรู้หลักแห่งความทุกข์ ค้นหาเหตุแห่งการมาของทุกข์ เพื่อดับทุกข์ แต่ทุกวันนี้เขาไม่ใช่ศึกษาในหลักของพุทธศาสนาในรูปนี้ เขาศึกษาเพื่อว่า ฉันนี้ก็รู้ แล้วก็
เถียงกัน

เพราะฉะนั้น อาตมาจึงว่า รู้สึกเบื่อในการมาโลกมนุษย์ แล้วการทำงานของมนุษย์ในยุคนี้ เขาเรียกว่าทำแบบไม่มีโครงการ ไม่มีแผนงานไม่มีวินิจฉัย ทำแบบขอไปที่ ซึ่งเป็นภาวะแห่งยุคกลียุคใกล้ระเบิดขึ้นในโลกมนุษย์แล้ว เพราะฉะนั้นจึงขอเตือนว่า ผู้มีศีลธรรมเท่านั้น ผู้มีมนุษยธรรมเท่านั้นที่จะอยู่รอด

เจริญพร

จากหนังสือ โต พรหมรังษี ชุด โลกหน้ามีจริง ตายแล้วไม่สูญ

Contribute!
Books!
Shop!