E-book สวรรค์รำลึก

รำลึกศึกษา

ศึกษาประวัติของหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาในอดีต

ร้านหนังสือสวรรค์รำลึก

เยี่ยมชมเรา

สื่อมงคลสำนักปู่สวรรค์

สิ่งดีที่ฝากไว้ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ความรู้ทางวิญญาณ จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ภาพยนต์รำลึก

ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์และสื่อเพื่อการศึกษาค้นคว้า

เหรียญบรมครูสองหน้า

   ร้านวัตถุมงคล ชสปส.   

 เหรียญบรมครูสองหน้า 

บรมครสองหนา

 

เหรียญบรมครูสองหน้า

            หรียญบรมครูสองหน้ามหามงคล รุ่นฉลองครบรอบ 3 ปีสำนักปู่สวรรค์สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2512 นับเป็นเหรียญรุ่นที่ 2 ของสำนักปู่สวรรค์ตัวเหรียญทำด้วยโลหะทองแดงรมดำ จำนวนสร้าง 5,000 เหรียญ

          ด้านหน้า เป็นรูปเหมือนหลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) มีอักษรไทยจารึกด้านบนว่า “สำนักปู่สวรรค์” ส่วนด้านล่างจารึกว่า “หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด)”

          ด้านหลัง เป็นรูปของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี มีอักษรไทยจารึกด้านบนว่า “ฉลองครบรอบ 3 ปี พ.ศ.2512” ด้านหลังจารึกว่า “หลวงพ่อโตพรหมรังษี”

          เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์ในด้านอยู่ยงคงกระพันในครั้งวัน “มหาวิปโยค 14 ตุลาคม พ.ศ. 2519” มีนักศึกษาสตรีผู้หนึ่งไปร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย และถูกยิงด้วยปืน เสื้อกระโปรงขาดรุ่งริ่ง แต่กระสุนไม่ทะลุผิวหนังมีเพียงรอยจ้ำแดงๆเท่านั้น เหรียญบรมครูสองหน้ารุ่นนี้ปัจจุบันหาได้ยากมากไม่ค่อยมีใครยอมปล่อยกัน

          ดังนั้น คณะกรรมการสำนักปู่สวรรค์จึงได้หารือกัน และจัดสร้างเหรียญบรมครูสองหน้าขึ้นในวันงานครบรอบโอกาสคล้ายวันถึงชีพิตักษัย ครบ 137 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี ซึ่งได้จัดพิธี 3 วัน คือตั้งแต่วันที่ 20-22 มิถุนายน 2552 ณ อาคารอริยสัจสี่ โดยในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน  พระครูปลัด สุวัฒนสมาธิคุณ (ภิรมย์ อคฺคาภิรโม) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดยานนาวา จัดทำพิธีลงพลังจิตวัตถุมงคล

นอกจากนี้ ยังมีพระอาจารย์ธีรพันธ์ อภิชาโต เป็นประธานตั้งพิธีลงพลังจิตวัตถุมงคล และเสริมหัวใจชินปัญชร ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน โดยมีศาสนิกชนร่วมพิธีเสริมหัวใจชินปัญชร และร่วมสวดมนต์ปฎิบัติบูชา อธิษฐานบูชา ทั้งในตอนบ่ายและภาคค่ำได้มีการสวดมนต์ปฎิบัติธรรมจนถึงเที่ยงคืนตลอดทุกคืนอย่างต่อเนื่องตลอดการจัดงาน

เหรียญท่านบรมครูสองหน้านี้ จัดว่าเป็นเหรียญบรมครูรุ่นที่ 3 ที่จัดสร้างในปี 2552 และเชื่อว่าความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญคงไม่แตกต่างกัน โดยเหรียญที่สร้างขึ้นใหม่นี้มี 3 เนื้อคือ เหรียญบรมครูสองหน้า เนื้อเงินแท้,เนื้อทองสัมฤทธิ์ และเนื้อทองเหลือง  

สนใจรายละเอียด โปรดติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาคารอริยสัจสี่ เลขที่ 51
ซ.เพชรเกษม 65 แขวง/เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160 โทร. 0 2421 0489,0 2421 5286  โทรสาร  0 2421 5254


 

Contribute!
Books!
Shop!