E-book สวรรค์รำลึก

สถิติเยี่ยมชมเว็บสวรรค์รำลึก

1899699
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
25
615
3873
1891296
2617
16514
1899699

Your IP: 3.145.42.94
Server Time: 2024-05-03 01:40:06

รำลึกศึกษา

ศึกษาประวัติของหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาในอดีต

ร้านหนังสือสวรรค์รำลึก

เยี่ยมชมเรา

สื่อมงคลสำนักปู่สวรรค์

สิ่งดีที่ฝากไว้ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ความรู้ทางวิญญาณ จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ภาพยนต์รำลึก

ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์และสื่อเพื่อการศึกษาค้นคว้า

หายป่วยเพราะทำบุญ

หายป่วยเพราะทำบุญ

โดย หลวงสมานวนกิจ

บทความลงในหนังสือ อนุสรณ์ ๑๐ ปี สำนักปู่สวรรค์ (จัดพิมพ์ พ.ศ.๒๕๑๘)

หลวงสมาน

          เมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๘ ข้าพเจ้าป่วย ไปตรวจที่โรงพยาบาลภูมิพล แพทย์ตรวจพบว่าไส้ติ่งอักเสบต้องผ่าตัดจึงจะหาย แต่แพทย์อีกคนหนึ่งตรวจพบโรคเบาหวาน ลงความเห็นว่าไม่ควรผ่าตัด จึงรักษาโดยไม่ผ่าตัด โรคไส้ติ่งอักเสบระงับไป แต่โรคเบาหวานไม่หายเป็นอยู่หลายปี เมื่อเขาลือกันว่ามีบ่อน้ำมนต์ที่อำเภอท่ามะกา รักษาโรคหาย ข้าพเจ้าก็ได้ไปรักษาหลายครั้ง แต่อาการป่วยก็ทรุดลงเรื่อย ต่อมาเกิดโรคเพิ่มขึ้นอีก คือความดันโลหิตสูง นอนไม่หลับทั้งเป็นไข้หวัดใหญ่และโรคงูสวัด คล้ายกับเจ้าหนี้มาทวงหนี้ คนที่สอง ที่สาม ที่สี่ จะให้ข้าพเจ้าล้มละลาย บุญกุศลช่วยข้าพเจ้ายังมิให้ล้มละลายตายไปจากโลกนี้

          วันหนึ่งข้าพเจ้าไปโรงพยาบาลสงฆ์ ฟังอภิปรายเรื่องตายแล้วเกิด อุตส่าห์ตะเกียกตะกายขึ้นไปฟัง แต่คนแน่น ข้าพเจ้าไม่มีที่นั่ง บังเอิญอาจารย์ลัดดา ประเสริฐกุล ผู้เป็นเพื่อนกับลูกสาวข้าพเจ้าเข้ามาทักทาย ถามทุกข์สุข ข้าพเจ้าก็เล่าถึงโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่ พอดี ดร. คลุ้ม วัชโรบล เพื่อนข้าพเจ้าก็ไป ณ ที่นั้นด้วย มาพบเข้าก็ตกใจที่เห็นข้าพเจ้าซูบผอมไปมาก ข้าพเจ้าได้เล่าความเจ็บไข้ ทั้งการไป ทดลองรักษา ซึ่งคนสมัยนี้เขาว่าเป็นคนงมงาย ข้าพเจ้าก็ว่างมงาย ก็ช่างเถอะ ขอให้หายป่วยก็แล้วกัน ดร. คลุ้ม จึงบอกว่า ถ้าอย่างนั้นลองไปรักษาที่สำนักปู่สวรรค์ดู อยู่ที่ซอยจตุรงค์สงคราม ขณะนั้นข้าพเจ้าอ่อนเพลีย. เมื่อกลับบ้านก็เล่าให้ภรรยาฟัง เขาบอกว่าเขาจะช่วยพยุงให้ขึ้นไปบนตำหนักที่หลวงปู่ประทับทรง

42666646 1892303307519073 5165719765771091968 n

          ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๑๓ ข้าพเจ้าอายุได้ ๗๕ บี มาสำนักปู่สวรรค์ ก็ถูกพยุงขึ้นไปนมัสการหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด กราบเรียนว่าเป็นโรคนั้น ๆ 'จะรักษาหายหรือไม่ ท่านหันไปถามด้วยภาษาที่ข้าพเจ้าฟังไม่ออก แล้วท่านก็บอกว่ารักษาหาย แต่จะต้องรักษานานหน่อยเพราะเป็นโรคเวรกรรม ท่านบอกว่าจะต้องดุลกรรมที่เราทำไว้ให้คลายออก ข้าพเจ้าถามว่าจะดุลอย่างไร ท่านบอกว่าให้ปล่อยเต่า ๔ ตู่ นก ๒ คู่ ปลา และตักบาตรพระ ๑องค์ ๗ วัน ไห้หมั่นสวดมนต์ ทำสมาธิ แผ่กุศลให้เจ้ากรรมนายเวรและให้มารับการรักษาทุกอาทิตย์

          เมื่อกลับมากรุงเทพ ฯ ไม่ใช่วันที่สำนักปู่สวรรค์รักษาโรค จึงไปที่คลีนิคใกล้บ้าน หมอตรวจอย่างละเอียดแล้วบอกว่าถ้ามาช้าอีก ๒-๓ วันก็จะรักษาไม่ทัน พอวันอาทิตย์ข้าพเจ้าจึงไปสำนักปู่สวรรค์ เข้าเฝ้าหลวงปู่ทวด ขณะนั้นข้าพเจ้าอายุ ๗๙ ปี ท่านบอกว่าข้าพเจ้าถึงอายุขัยแล้วเเต่ยังทำประโยชน์ให้สำนักได้จึงจะต่ออายุให้อีก ๕ ปี ท่านบอกว่าให้ปล่อยเต่า ๔ คู่ นก ๒ คู่ ปลา ๓ คู่ ตักบาตร ๑๐ องค์ อาการป่วยครั้งนี้ทำให้ข้าพเจ้าเดินไม่ไหว แต่พอทำบุญตามที่หลวงปู่สั่งแล้ว ก็แข็งแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว รับประทานอาหารได้ พอรับประทานยาตามที่หลวงบู่สั่งได้ ๒-๓ ชุด ก็แข็งแรงอย่างเดิม ท่านบอกว่าเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้ามีหลายรายต่างก็มาทวงหนี้ เมื่อข้าพเจ้าทำบุญตามหลวงปู่ท่านสั่งแล้วก็หายป่วย อย่างนี้แล้วจะไม่ให้ข้าพเจ้าเชื่อเรื่องบุญเรื่องบาปได้อย่างไร

......................................

Contribute!
Books!
Shop!