E-book สวรรค์รำลึก

สถิติเยี่ยมชมเว็บสวรรค์รำลึก

1879945
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
290
407
1760
1876301
7939
11626
1879945

Your IP: 18.213.4.140
Server Time: 2024-03-29 15:25:18

รำลึกศึกษา

ศึกษาประวัติของหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาในอดีต

ร้านหนังสือสวรรค์รำลึก

เยี่ยมชมเรา

สื่อมงคลสำนักปู่สวรรค์

สิ่งดีที่ฝากไว้ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ความรู้ทางวิญญาณ จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ภาพยนต์รำลึก

ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์และสื่อเพื่อการศึกษาค้นคว้า

ดวงวิญญาณอยู่เหนือชีวิตจิตใจข้าพเจ้า

เนื่องในโอกาสรำลึก ๗๑ ปี ชีวิตและผลงานของท่านทูตสันติภาพ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ        ดร.สุชาติ โกศลกิติวงศ์ ทูตสันติภาพแห่งสภาธรรมนูญโลก เว็บไซต์สวรรค์รำลึก ขอนำบันทึกที่ท่านทูตสันติภาพได้บันทึกไว้เพื่อลงในหนังสือ “อนุสรณ์ครบ ๑๐ ปีสำนักปู่สวรรค์ ”  เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๘ มาให้ได้ศึกษากัน ท่านได้เล่าความรู้สึกและประวัติชีวิตของท่านไว้บางส่วน ซึ่งมีความสำคัญมากในการเรียนรู้ศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของสำนักปู่สวรรค์ต่อไป

สุชาติ โกศลกิติวงศ์

รูปอาจารย์สุชาติ โกศลกิติวงศ์ ถ่ายที่สำนักปู่สวรรค์ ประมาณ ปี พ.ศ.๒๕๑๓

ดวงวิญญาณอยู่เหนือชีวิตจิตใจข้าพเจ้า

โดย สุชาติ โกศลกิติวงศ์

ลงใน หนังสือ “อนุสรณ์ครบ ๑๐ ปี”  ในโอกาสครบรอบ ๑๐ ปี การก่อตั้งสำนักปู่สวรรค์ ปี พ.ศ.๒๕๑๘

          ข้าพเจ้าเกิดวันที่ ๒๘ มีนาคม พ.ศ.๒๔๘๖ เมื่อเล็กๆประพฤติเหลวไหลชอบเที่ยว ไม่เป็นเรื่องเป็นราว หนังสือก็ไม่เรียน เที่ยวเรื่อยไป ไม่ยอมรับความช่วยเหลือใดๆจากญาติพี่น้อง เมื่ออายุ ๑๔ ปี ไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงานนอกบ้านตามลำพัง อายุ ๑๗ ปี ไปอยู่สมาคมพ่อค้าจีน ระหว่างนั้น มีผู้ต้องการจำนำภาพยนตร์ ได้ช่วยเหลือเขาจำนำได้สำเร็จ เขาให้พระผงหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดมา ๑ องค์

          ขณะนั้นข้าพเจ้าไม่เชื่อเรื่องวิญญาณหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น แต่ก็ชอบทดลอง เมื่อได้พระหลวงปู่ทวดมา จึงทดลองปลุก ก็รู้สึกมืดไม่รู้สึกตัวไปไปพักหนึ่ง ได้พูดได้ทำอะไรไปขณะนั้นก็ไม่ทราบ ต่อจากนั้นก็เชิญเล่นๆอยู่เรื่อยๆ

          หลวงปู่ทวดท่านว่าจะตั้งสำนักปู่สวรรค์ในโลกมนุษย์ ข้าพเจ้าก็ไม่ยอมให้ใช้ร่างประทับทรง หลังจากนั้นตลอดเวลา ๓ ปี ข้าพเจ้าไม่อยากทำงานใดๆ บางวันรู้สึกมึนงงและเดินไปเดินมาระหว่างถนนเยาวราชกับถนนเจริญกรุงโดยไม่มีจุดมุ่งหมาย บัดนี้ข้าพเจ้าเข้าใจแล้วว่าที่มีอาการเช่นนั้น เกิดจากการถูกบีบรัดจากดวงวิญญาณ

          อายุ ๒๐ ปีก็พยายามหนีการประทับทรงของวิญญาณอยู่เรื่อยๆ เกิดความคิดตามประสาเด็กว่า ถ้าเราหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้วดวงวิญญาณคงตามไปไม่ได้ จึงหนีไปอยู่ราชอาณาจักรลาว ๓ เดือน ดวงวิญญาณก็ตามไปเข้าประทับทรงที่ราชอาณาจักรลาว

          กลับจากลาวก็ต้องเป็นทหาร ไปอยู่ค่ายปราณบุรี ๔ เดือน ได้รูจักรสชาติชีวิตการเป็นทหาร วันหนึ่งอากาศร้อน ข้าพเจ้านึกอย่างไรไม่ทราบบอกกับผู้กองว่า “เดี๋ยวผมจะขอฝนให้นะ” แล้วก็ไปนั่งร้องเพลงแขกอยู่กลางแจ้งคนเดียว ไม่ทราบว่าร้องออกมาได้อย่างไร ต่อมาสักชั่วโมงหนึ่ง ฝนก็ตกลงมาอย่างน่าอัศจรรย์

          หลังจากนั้น วันหนึ่งมีนายทหารมาอบรมทหาร ข้าพเจ้าจำได้ว่าชื่อ พันตรี สงัด ขณะนั่งรับการอบรมอยู่ ข้าพเจ้าก็โพล่งขึ้นมาว่า “ขอผมพูดมั่งได้ไหม” เขาบอกว่า “ได้” ข้าพเจ้าก็ขึ้นไปพูดเรื่องยุทธวิธีการรบ พอพูดจบ พันตรีสงัดถามว่า “ลื้อเรียนขนาดไหนวะ” ข้าพเจ้าตอบว่า “ไม่ได้เรียนอะไรมาก” เขาพูดว่า “ลื้อโกหก” ข้าพเจ้าตอบว่า “ไม่ได้โกหก” เขาบอกว่าการอบรมของลื้อดีกว่าอนุศาสน์นะ ถ้าลื้อมีประกาศนียบัตร ม.๖ จะให้ลื้อเป็นอนุศาสน์กองทัพบก อั๊วจะทำเรื่องราวส่งไปให้ มีประกาศนียบัตร ม.๖ ไหม? ข้าพเจ้าตอบว่า “ไม่มี” ต่อมาทางการย้ายข้าพเจ้าจากค่ายธนรัชต์ไปอยู่ ป.ต.อ. มีหนังสือส่งตัวมีใจความว่า พลทหารสุชาติ โกศลกิติวงศ์ เป็นพลทหารที่ดีมาก และมีมันสมองมหัศจรรย์ สมควรได้ตำแหน่งนายสิบ

          ระยะนั้นหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดบอกว่า เหตุการณ์บ้านเมืองไม่ดี ต้องตั้งสำนักปู่สวรรค์ขึ้นในโลกมนุษย์ตามมติสามโลก ท่านบอกให้คุณณัฐพร อุชชิน ไปรับตัวออกจากทหาร เพราะถ้าไม่รีบรับตัวออกมาเขาจะให้เป็นทหารตลอดไป

          พ.ศ.๒๕๐๙ จึงได้ตั้งสำนักปู่สวรรค์ บัดนี้ก็ตั้งได้เป็นเวลาสิบปีแล้ว กิจการของสำนักก็ปรากฏแก่สายตาประชาชนแล้วว่าเป็นอย่างไร

          เฉพาะตัวข้าพเจ้าเอง ข้าพเจ้าไม่ทราบว่าตนเองกำลังทำอะไรอยู่ และอนาคตจะทำอะไรต่อไป แล้วจะลงเอยกันอย่างไรข้าพเจ้าไม่ทราบทั้งนั้น แต่พูดได้เต็มปากว่า ดวงพระวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ท่านท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ และหลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)พรหมรังสี ล้วนมีอำนาจอยู่เหนือชีวิตจิตใจของข้าพเจ้า

          ข้าพเจ้ายอมรับว่าเป็นเช่นนั้น การกล่าวดังนี้ กล่าวเมื่อมีสติสัมปชัญญะบริบูรณ์ และกล่าวอย่างมีเหตุผล ท่านจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม เช่นบางขณะข้าพเจ้าอยากจะออกจากห้องที่พักประตูห้องก็เปิดอยู่ ถ้าขณะนั้นท่านไม่ให้ออก ข้าพเจ้าลุกขึ้นเดิน แต่รู้สึกงงออกจากห้องไม่ได้เดินไปเดินมาอยู่อย่างนั้นเอง

          งานที่สำนักปู่สวรรค์นี้ข้าพเจ้ามิได้เป็นผู้กระทำ เพราะไม่รู้สึกตัวว่าพูดอะไร ทำอะไร แต่วิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ ที่มองไม่เห็นด้วยตาเนื้อ เป็นผู้ทำ เมื่อสิบกว่าปีมานี้ ข้าพเจ้าไม่เชื่อเรื่องวิญญาณ เรื่องโลกหน้า แต่บัดนี้ข้าพเจ้าเชื่อเต็มที่ว่าดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์มาทำงานในโลกนี้

          เมื่อสำนักปู่สวรรค์มาตั้งในโลกมนุษย์ ข้าพเจ้ามีอายุ ๒๒ ปี บัดนี้ข้าพเจ้ามีอายุ ๓๒ ปีแล้ว เวลา ๑๐ ปี แสดงให้ท่านทั้งหลายเห็นแล้วว่าสำนักปู่สวรรค์ทำงานอะไรบ้าง ส่วนตัวข้าพเจ้านั้น ไม่ทราบว่าได้ทำงานอะไร รู้แต่ว่า ตนเองจะเป็นคนดีก็ไม่ใช่ จะบ้าใบ้ก็ไม่เชิง

บทความสวรรค์รำลึก www.poosawan.org

Contribute!
Books!
Shop!