E-book สวรรค์รำลึก

สถิติเยี่ยมชมเว็บสวรรค์รำลึก

1900377
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
176
527
4551
1891296
3295
16514
1900377

Your IP: 18.218.38.125
Server Time: 2024-05-04 11:53:48

รำลึกศึกษา

ศึกษาประวัติของหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาในอดีต

ร้านหนังสือสวรรค์รำลึก

เยี่ยมชมเรา

สื่อมงคลสำนักปู่สวรรค์

สิ่งดีที่ฝากไว้ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ความรู้ทางวิญญาณ จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ภาพยนต์รำลึก

ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์และสื่อเพื่อการศึกษาค้นคว้า

ความฝันของข้าพเจ้า

 

พบพระสนตะปะปา

ความฝันของข้าพเจ้า

โดย สุชาติ โกศลกิติวงศ์ ลงในหนังสือ คณะธรรมทูตศาสนาสัมพันธ์แห่งโลก

เยือนนครวาติกันและกรุงเยลูซาเล็ม

ระหว่างวันที่ ๙ -๑๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๒๐

         ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ล้วนแต่อนิจจัง อนัตตา เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ถ้าพูดในลักษณะของพระเจ้า ในลักษณะของจิตวิญญาณแล้ว ข้าพเจ้าคิดว่าจิตวิญญาณข้าพเจ้านั้นสัมผัสใกล้ชิดแนบสนิทกับจิตวิญญาณของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี ทุกวันนี้เราคือใครใครคือเราไม่รู้

ทำไมบทความนี้จึงให้ชื่อเรียกว่า ความฝันของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าเกิดเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๘๖ ถ้าพูดในลักษณะเข็มทิศแห่งชีวิตของข้าพจ้านั้น ข้าพเจ้าไม่ได้เคยคิดว่า ข้าพเจ้าจะต้องมาทำงานศาสนา และจะต้องมารับใช้จิตวิญญาณของพระเจ้า

         แต่เมื่อเหตุแห่งวิกฤติการณ์ของโลกเกิดขึ้น พลังของการเกิดรบราฆ่าฟันขึ้นในโลกมนุษย์
ทวีความรุนเรง วันแห่งการใช้อาวุธที่บ้านนาบัว อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๐๘ ก็ทำไห้เกิดเหตุการณ์ว่า โลกวิญญาณต้องตั้งสำนักปู่สวรรค์ในโลกมนุษย์อย่าง
เร็ววันและโลกวิญญาณก็เจาะจงให้ข้าพเจ้าทำงาน ซึ่งข้าพเจ้าก็ทำอย่างซังกะตายไปวันหนึ่ง ๆ โดยไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นอะไร เพราะคิดแต่ว่าคำสั่งของเราพูดออกไปนั้นมันเป็นอะไร และอะไรคือการพูดของเรา แล้วทำไมจึงต้องให้เราทำไปตามนั้น บัดนี้เป็นเวลา ๑๒ ปี จะย่างเข้าบีที่ ๑๓ แห่งความสำคัญของโลกมนุษย์ ข้าพเจ้าเติบโตขึ้นมาในท่ามกลางที่เรียกว่า หมู่คนพาล ในท่ามกลางหมู่มนุษย์ที่เห็นแก่ตัว

         เพราะอะไรข้าพเจ้าจึงใช้คำว่า ความฝันของข้าพเจ้า เมื่อเด็กข้าพจ้าเป็นคนไม่อยากเรียนหนังสือ ได้เที่ยวไปเรื่อย ๆ ครั้นอายุ ๑๗-๑๘ ปี พระเจ้าก็ต้องการใช้งานข้าพจ้า และข้าพเจ้าก็ทำไปอย่างนั้น ถ้าพูดแบบภาษาชาวบ้านแล้ว หนังสือภาษาอังกฤษ ข้าพเจ้าไม่กระดิกหูเลย แต่ข้าพเจ้าทำงานกับพระเจ้า พระเจ้าได้บันดาลให้ข้าพเจ้าได้เดินทาง ตามภาษาปัจจุบันเรียกว่ารอบโลกแล้ว

         การเดินทางไปสู่กรุงโรม ได้สัมผัสมือกับสมเด็จพระสันตประปาปอลที่ ๖ นั้น ข้าพจ้าได้ยินมาว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี พยายามจะสร้างสันติภาพ ในโลกมนุษย์ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี พยายามทุกวิถีทางจะให้มนุษย์หันเข้ามาคุยกัน มีเมตตาธรรมกัน มีอภัยทานกัน มีความถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ต้องการให้สันติสุขเกิดขึ้นในโลก

         เมื่อประมาณปลายปี พ.ศ. ๒๕๑๖ ข้าพเจ้าได้รับการสถาปนาให้เป็นทูต ซึ่งเป็นทูตที่มาจากอีกโลกหนึ่ง คือทูตสันติภาพแห่งโลกวิญญาณ เป็นหตุให้มนุษย์ที่เป็นนักเขียนหรือนักประวัติศาสตร์แอบหัวเราะกัน พูดกันว่า ทูตแบบนี้ ใครแต่งตั้ง ประเทศไหนรับรองแต่ข้าพเจ้าก็แอบชื่นชมยินดีของข้าพเจ้าเอง เพราะทูตอย่างข้าพเจ้าได้รับการแต่งตั้งจากสวรรค์ และในโลกนี้มีข้าพเจ้าเพียงคนเดียว

.         ต่อมาข้าพเจ้าในนามทูตสันติภาพ ก็ได้ดำเนินงานเรื่องศาสนาสัมพันธ์ ซึ่งได้นำคณะธรรมทูตเดินทางไม่เจริญสัมพันธไมตรี ณ นครวาติกัน และกรุงเยรูซาเล็ม และบัดนี้ใครคือเราเราคือ เราไม่รู้ แต่เสียงกระซิบจากสวรรค์ว่า ในอนาคตเราจะเป็นบุคคลสำคัญที่สุดของประเทศและของโลก

โลกจะสันติภาพหรือจะพินาศอยู่ที่เรา ทั้งนี้ขอให้ท่านติดตามกันต่อไป

Contribute!
Books!
Shop!